4 bí quyết từ chuyên gia giúp tạo một clip viral triệu view

clip viral

Để tạo ra một clip viral triệu view chẳng phải là điều đơn giản, đòi hỏi chúng ta cần có nhiều bí quyết. Nếu bạn cũng đang có mong muốn tạo được viral clip triệu view, vậy thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây. Chúng tôi xin được chỉ ra một số bí quyết được các chuyên gia chia sẻ để tăng cao được hiệu quả cho clip của bạn.

Thế nào là một clip viral?

Một clip được gọi là viral nếu như nó xuất hiện ở nhiều phương tiện truyền thông xã hội. Đồng thời clip này cần phải tiếp cận được lượng lớn khán giả nhanh chóng. Và có được lượng tương tác cùng lượt chia sẻ “khủng”. Một bài đăng clip ở Facebook, Youtube hay Tiktok đều có thể trở thành viral clip được.

Thế nhưng không phải bất cứ một clip nào cũng có thể trở thành viral. Do vậy để đạt được mục tiêu này đòi hỏi bạn cần chú ý đến nhiều bí quyết. Và ngay trong phần tiếp theo này chúng ta đi vào phân tích để bạn nắm bắt rõ hơn nhé.

clip viral

Tạo viral clip chính là mong ước của nhiều người

4 bí quyết chuyên gia chia sẻ để tạo clip viral

Có rất nhiều các bí quyết, các chia sẻ từ chuyên gia để bạn áp dụng theo. Hy vọng rằng sẽ tạo thành một viral clip triệu view.

1. Cần bắt đầu bằng một brief

Nghĩa là bạn cần phải lập kế hoạch cho clip của mình một cách kỹ càng. Tạo một bản brief và storyboard chuẩn xác. Mục đích của việc này giúp bạn làm sáng tỏ mục tiêu, độ dài, thông điệp chính, kênh phân phối…

Mỗi một bản tóm tắt cần phải điều chỉnh thông điệp, mục đích của clip thật chuẩn xác. Mọi nội dung liên quan đến thương hiệu sẽ được gắn kết, tạo dựng tầm nhìn tổng thể. Qua đó sẽ củng cố thương hiệu cho bạn một cách hiệu quả nhất.

2. Nên nắm rõ đối tượng mục tiêu

Tiếp theo chúng ta cần lưu ý nắm rõ mục tiêu của mình là gì. Bởi vì nếu không nắm rõ về mục tiêu mình theo đuổi vậy thì clip của bạn sẽ nhanh chóng thất bại. Bạn cần biết rõ điều gì từ clip để gây tiếng vang với đối tượng khán giả mục tiêu và các đối tượng khác. Để khi xem thì ngay lập tức họ muốn chia sẻ video của bạn ngay.

Bạn cũng nên tạo ra một bản đồ thấu cảm nhằm có sự thấu hiểu đầy đủ cho đối tượng mục tiêu. Chính điều này giúp cung cấp thông tin chi tiết những gì thu hút sự chú ý của khán giả. Qua đó giúp cho nội dung của bạn càng phù hợp với những gì mà họ mong muốn, tìm kiếm.

Phải xác định rõ mục tiêu của mình chỉ là tăng độ nhận biết thương hiệu, tăng lượng người theo dõi cho mình. Hoặc muốn tạo ra sự chuyển đổi dựa vào clip viral ấy? Khi xác định rõ điều này càng giúp cho bạn có được định hướng sản xuất đúng đắn.

clip viral

Cần nắm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

3. Cần bắt đầu clip thật mạnh mẽ

Bạn cần chú ý mỗi một viral clip đều thu hút sự chú ý ngay từ giây đầu tiên. Do vậy bạn hãy áp dụng từ “bạn” trong 5s đầu tiên của video để tạo hiệu ứng cảm thấy thân thuộc cho khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một số bí quyết như: Tạo tình tiết khó đoán, không thể đoán được; Tạo sự thu hút cảm xúc người xem; Kết hợp cùng âm thanh thu hút chú ý; Kể lại một câu chuyện.

Tham khảo thêm: MUSIC VIDEOS

4. Cần biết cách tăng khả năng khám phá cho clip viral

Bạn cũng cần lưu ý thực hiện cách tăng khả năng khám phá cho clip của mình. Cần có sự tối ưu hóa về clip để mang lại hiệu quả cao.

Tóm tắt video ngắn gọn và súc tích

Phần giới thiệu bạn không nên kéo dài vì sẽ dễ gây ngán và làm cho người xem bỏ qua. Bạn nên tạo  một clip trong chỉ khoảng 30 đến 60 giây mà thôi. Nếu không đạt được điều này có thể bạn bị đánh mất đi người xem nhanh chóng.

Thêm caption cho clip

Hãy thêm phụ đề vào clip giúp tăng khả năng tiếp cận cho clip và cải thiện trải nghiệm của người dùng. Hãy để cho mọi người xem được clip này ngay cả khi không cần bật âm thanh lên.

Nội dung bài đăng thu hút và phù hợp với clip

Hãy viết một nội dung thực sự thu hút cho clip viral của mình. Dù là tiêu đề hay mô tả video ở YouTube, phụ đề ở Facebook, TikTok… đều cần lưu ý. Chính nội dung này vừa giúp giải thích về clip và còn khơi gợi sự tò mò, giúp clip xuất hiện cao khi tìm kiếm.

clip viral

Có thể dùng các cách tăng khả năng khám phá cho clip

Sử dụng hashtag

Hashtags cũng là bí quyết để tạo nên một clip viral. Bạn hãy dùng hashtag phổ biến liên quan đến clip của mình. Hoặc dùng các hashtag hiện đang thịnh hành. Lưu ý không nên quá lạm dụng những hashtag này nhé.

Quảng cáo video

Bạn có thể tạo một chiến lược quảng cáo cho clip của mình. Và chia sẻ video ở những nền tảng đã xuất bản clip ban đầu. Mục đích giúp tối đa hóa cơ hội cho họ xem và chia sẻ clip của bạn.

Tham khảo thêm: Tìm địa chỉ cho thuê thiết bị quay phim uy tín, giá cả hợp lý

Chúng ta đã cùng tìm hiểu thông tin liên quan đến cách thực hiện một clip viral. Hy vọng rằng thông tin này thực sự hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều bí quyết quan trọng. Mọi nhu cầu, thắc mắc về dịch vụ xây dựng các clip quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… Chỉ cần liên hệ SMD FILM ngay hôm nay sẽ được tư vấn tận tình.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!