Các mẹo để làm TVC quảng cáo luôn mới mẻ và hấp dẫn

Hiện nay nhu cầu làm TVC quảng cáo ngày càng gia tăng. Nó chính là một công cụ quan trọng và hữu hiệu đối với việc định vị, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên làm các đoạn TVC để quảng cáo như thế nào giúp hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng? Nếu bạn đang có nhu cầu này và cần được tư vấn, hỗ trợ vậy thì hãy cùng theo dõi nội dung của bài viết dưới đây thì sẽ rõ nhé.

Mẹo làm TVC quảng cáo mới mẻ, hấp dẫn

Để tạo được các TVC trong quảng cáo mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua một số mẹo bao gồm:

Xác định đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu

Chính việc xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu giúp cho doanh nghiệp tạo dựng video quảng cáo phù hợp. Ví dụ như một quảng cáo sản phẩm bếp thông minh, cao cấp với mức giá cao thì không thể dùng câu chuyện ở nông thôn nghèo. Do vậy việc tìm kiếm, xây dựng TVC sao cho thông điệp cùng câu chuyện phù hợp vô cùng quan trọng. Nó góp phần nâng cao hiệu quả đối với chiến lược truyền thông.

Và khi lên kế hoạch làm TVC dùng quảng cáo bạn nên phân chia các nhóm khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng. Dựa vào các yếu tố về giới tính, hôn nhân, nghề nghiệp, sở thích, độ tuổi… để có những đặc điểm tương ứng.

làm tvc quảng cáo

Phải xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Xây dựng một kịch bản TVC đảm bảo về chất lượng

Chúng ta đều biết hiện nay với thời đại công nghệ thì con người ngày càng có yêu cầu cao về mọi mặt kể cả là những video quảng cáo sản phẩm. Một kịch bản đảm bảo yếu tố chất lượng luôn là yếu tố quan trọng tạo dựng sự thành công cho TVC ấy. Do vậy bạn nên nghiên cứu thật kỹ và phân tích cụ thể sản phẩm, thị trường cùng nhiều yếu tố liên quan.

Đòi hỏi rằng kịch bản nên rõ ràng, chi tiết với từng phân cảnh và thông điệp cần truyền tải. Cần có câu chuyện làm phim cụ thể và các phân cảnh phải bám sát với chủ đề chính. Phải chạm đến cảm xúc người xem giúp họ thấy chính bản thân mình trong những câu chuyện ấy. Đặc biệt không quên kêu gọi các hành động và phải để lại thông tin doanh nghiệp, sản phẩm rõ ràng…

Tham khảo thêm: Dịch vụ FILMS

Câu chuyện truyền thông cần thu hút, ấn tượng

Khi làm TVC quảng cáo chúng ta cần lưu ý đảm bảo câu chuyện thật sự thu hút và ấn tượng. Chính câu chuyện này mới thực sự mang lại ấn tượng và cả cảm xúc mạnh mẽ cho khách hàng. Hãy tận dụng yếu tố này khi bắt đầu dù là bất cứ một ý tưởng làm TVC nào đi chăng nữa.

Ngoài ra dựa vào câu chuyện kể nên đưa vào số liệu thống kê ấn tượng giúp cho người xem cảm nhận được nội dung có thật. Nhưng lưu ý rằng các con số này cần đúng sự thật và phải có sự liên quan đến việc quảng bá sản phẩm, bám sát vào câu chuyện truyền thông.

làm tvc quảng cáo

Câu chuyện đảm bảo sự thu hút và ấn tượng

Thời lượng TVC quảng cáo cũng không được quá dài

Bạn cần chú ý để cho khán giả thực sự ấn tượng hoặc hiểu rõ điều mình quảng cáo ngay từ các giây phút đầu tiên. Nó không là một yêu cầu quá khắt khe mà chính là vấn đề sống còn khi thực hiện TVC quảng cáo. Bởi vì người xem hiện nay càng lười biếng cho những video dài mất thời gian.

Nếu như trước kia thời lượng cho TVC quảng cáo thậm chí có thể kéo dài lên đến 7 phút. Điều này phù hợp với thói quen truyền hình lúc đó, nhưng ngày nay khi mạng internet phổ biến đã dẫn đến sự thay đổi này. Con số lúc đó thậm chí nhỏ hơn 7, một video quảng cáo dài thực sự không mang đến hiệu quả cho người xem.

Do vậy với thời lượng làm video quảng cáo chú ý thời lượng càng ngắn càng tốt chỉ khoảng 3 đến 5 phút mà thôi. Nếu quay video dài nên cắt thành nhiều video ngắn hơn và cũng không dùng một định dạng cho mọi video. Thay vào đó nên có sự thay đổi độ dài cùng nội dung cho nó.

Cần làm TVC quảng cáo thích ứng mọi thiết bị

Cuối cùng khi làm, sản xuất TVC quảng cáo cũng cần lưu ý nó phải thích ứng nhiều thiết bị. Đảm bảo rằng quảng cáo ấy có thể tiếp cận được người dùng mọi lúc mọi nơi khắp thế giới qua đa dạng nền tảng. Dù là máy tính, điện thoại hay máy tính bảng với các nền tảng Facebook, Youtube hoặc Tik Tok…

Bên cạnh đó vị trí hiển thị quảng cáo cũng phải tạo sự thu hút để nhiều người tìm kiếm, tương tác. Nó cần xuất hiện tự nhiên thay vì ép buộc người xem tại nhiều vị trí, như vậy người xem mới tiếp xúc cùng TVC thoải mái. Và TVC cũng có chế độ tự động phát lúc người dùng kéo đến màn hình hiển thị. Hay tự động dừng video nếu như dừng màn hình…

làm tvc quảng cáo

Liên hệ khi cần hỗ trợ sản xuất TVC quảng cáo

Tham khảo thêm: Hiểu rõ hơn về các bước làm phim quảng cáo

Lời kết

Chúng ta đã vừa tìm hiểu về các mẹo làm TVC quảng cáo để thực sự mới mẻ và hấp dẫn với người xem. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc làm, sản xuất TVC quảng cáo vui lòng liên hệ SMD FILM để được tư vấn một cách tận tình và chuyên nghiệp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!