Bí quyết để tạo ra một viral clip thực sự thu hút

viral clip

Với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp từ trước đến giờ chưa làm quen nhiều với những công cụ digital marketing thường khá xa lạ với viral clip. Vậy viral clip là gì? Làm thế nào để tạo ra một viral clip thực sự thú hút? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Viral clip là gì?

Viral clip được hiểu là sự lan truyền của một video, clip một cách tự nhiên hay có sự sắp xếp thông qua sự hỗ trợ đắc lực của mạng Internet như: Youtube, video, các mạng xã hội như (facebook, google+, các website…).

viral clip

Viral clip được hiểu là sự lan truyền của một video, clip một cách tự nhiên hay có sự sắp xếp

Có thể nhận thấy một điểm rõ ràng trong video viral và tvc đó là quy trình sản xuất không có sự khác biệt. Nhưng để nhận biết được những điểm khác nhau giữa Viral video và TVC là một điều không hề dễ dàng.

Nếu như video viral không bị bó buộc bởi thời gian của video thì tvc không bị hạn chế bởi điều này. Trong khi clip viral có sự tương tác từ hai chiều thì tvc hoàn toàn không thực hiện được những chức năng như like, comment, chia sẻ. Bạn có thể xem TVC và không có những chức năng khác.

Ngoài ra, mức độ phủ sóng của tvc chỉ xuất hiện trên tivi và bị hạn chế trong khi đó clip viral có thể xuất hiện rộng rãi hơn ở mọi kênh internet và tivi. 

Bí quyết để tạo ra một viral clip thú vị

Cảm xúc có trong viral clip

Để có được một video viral gây ấn tượng mạnh cho người xem thì video đó cần phải gợi được cảm xúc. Những cung bậc cảm xúc khác nhau đều được thể hiện rõ qua cảm nhận của người xem về Viral video đó.

Kinh nghiệm là bạn nên sản xuất những clip xoay quanh chủ đề gần gũi đời thường giúp cho người xem dễ dàng bắt gặp hình ảnh và hoàn cảnh của mình trong video, từ đó người xem sẽ cảm thấy thích thú và bị cuốn hút.

Thời điểm sản xuất video viral

Thời điểm chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho video viral được thành công. Nếu như sản xuất video viral được tung ra đúng thời điểm sẽ thúc đẩy sự lan truyền nhanh chóng tiếp xúc đến nhiều khách hàng. Điều quan trọng là bắt kịp đúng thời điểm để trở thành một trong những hiện tượng hot ghi điểm dễ dàng trong lòng khách hàng.

viral clip

Bí quyết để tạo ra một viral clip thú vị

 Tham khảo thêm: Dịch vụ FILMS

Đối tượng mà video viral hướng đến

Điều quan trọng không thể thiếu là xác định được đối tượng video hướng đến. Với những sản phẩm sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng như trẻ con, người trung tuổi và lớn tuổi để có thể lựa chọn nội dung phù hợp, màu sắc, hạn chế nội dung không phù hợp.

Nền tảng được sử dụng để lan truyền

Yếu tố quyết định dựa trên nội dung có nền tảng được lựa chọn nhiều nhất chính là Facebook và Youtube. Tại đây, clip viral tiếp cận đến số đông khách hàng dễ dàng tìm kiếm và xem không cần thao tác bật volume.

Sự xuất hiện của người nổi tiếng

Những người nổi tiếng thường là những người có sức ảnh hưởng lớn, lượng người theo dõi và quan tâm khủng. Chỉ cần sự xuất hiện của họ trên bất kỳ một Viral video đem lại tương tác và sức lan tỏa lớn. Tuy nhiên thì chi phí cho việc mời người nổi tiếng xuất hiện trong Viral video lại mất một khoản chi phí khá lớn.

Tham khảo thêm: Bí quyết để làm tvc quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này từ SMDFILM sẽ giúp cho bạn có thêm cái nhìn tổng quan về viral clip từ đó sáng tạo ra chiến lược viral marketing có độ phủ mạnh mẽ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!