Kinh nghiệm cần lưu ý khi làm phim quảng cáo

phim quảng cáo

Quay phim quảng cáo là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm, chiến dịch ưu đãi đến gần với khách hàng của mình hơn. Những vấn đề cần lưu ý khi quay là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Thiết bị cần có khi tiến hành quay phim quảng cáo

Những thiết bị cần có khi muốn tiến hành quay chất lượng đó chính là máy quay, thiết bị chiếu sáng, pin và những thiết bị hỗ trợ khác như crane, steady cam, flycam, Rig, microphone, LCD, bộ đàm… 

Lưu ý khi lựa chọn máy quay khi quay đó chính là lựa chọn máy quay chất lượng Full HD, hoặc 4K. Tùy ngân sách đầu tư và kênh truyền thông doanh nghiệp lựa chọn, có thể sử dụng các thiết bị máy quay khác nhau. Sử dụng ống kính rời để đảm bảo chất lượng cao và mượt, với độ sắc nét hơn hẳn.

phim quảng cáo

Lựa chọn máy quay chất lượng Full HD, hoặc 4K

Kịch bản phim quảng cáo doanh nghiệp

Tiến hành sản xuất một video quảng cáo không thể truyền tải nội dung thông diệp rõ ràng nếu như bạn không chuẩn bị trước ý tưởng, viết kịch bản từ trước. Cầm trên tay một kịch bản được xây dựng chi tiết, đồng nghĩa với việc, bạn đã nắm trong tay một nửa cơ hội chạm đến trái tim khách hàng.

Người tiến hành viết kịch bản phải luôn bám sát vào mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, tính toán thời lượng và lưu ý khi sử dụng ngôn từ, hình ảnh phù hợp để xây dựng một nội dung quảng cáo chất lượng nhất. 

Tham khảo thêm: Dịch vụ FAMILY CINEMATIC

Lưu ý đến các phân cảnh trong phim quảng cáo

Phân cảnh là phần chính trong quá trình chuẩn bị cho việc quay, yêu cầu bạn phải tìm kiếm các cảnh và địa điểm phù hợp để toát lên nội dung thông điệp quảng cáo.

Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là hãy lựa chọn những thời điểm gần nhau để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố như màu chủ đạo, cảnh quan xung quanh, trang phục…

phim quảng cáo

Lưu ý đến các phân cảnh trong phim quảng cáo

Lưu ý khi tiến hành quay phim quảng cáo

Sau khi kịch bản được duyệt thì quá trình hiện thực hóa kịch bản sẽ bắt đầu ạn sẽ không bao giờ biết được vấn đề gì có thể phát sinh trong quá trình quay phim. Đôi khi những vấn đề như hư hỏng thiết bị, tai nạn, khâu chuẩn bị gặp trục trặc và nhiều những vấn đề khác. Sự linh hoạt và ứng biến chính là chìa khóa thành công của bạn. Ngoài ra xem dự báo thời tiết từ hôm trước để đề phòng các vấn đề như mưa gió ảnh hưởng đến buổi quay phim quảng cáo.

Xử lý hậu kì quay phim quảng cáo

Xử lý hậu kỳ quay phim quảng cáo là khâu quan trọng cuối cùng trước khi cho ra đời một video quảng cáo. Để xử lý hậu kỳ tốt, cần đòi hỏi kỹ thuật viên chuyên nghiệp và cũng cần có sự trợ giúp của các  phần mềm chuyên dụng như Adobe premiere, Adobe After Effect, Cinema 4D, Mac Pro, Pro Tools, đồ hoạ 3D…

Tham khảo thêm: Tìm hiểu về dịch vụ quay phim cưới HD

Trên đây chính là những lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất ra được những thước phim quảng cáo chất lượng, để lại ấn tượng trong mắt khách hàng. SMDFILM rất vui lòng khi được hợp tác với Quý doanh nghiệp trong các sản phẩm quảng cáo chuyên nghiệp. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!