Quảng cáo viết tắt là gì? TOP những cách quảng cáo phổ biến nhất hiện nay?

quảng cáo viết tắt là gì

Quảng cáo viết tắt là gì, quảng cáo viết bằng tiếng anh là gì? Nhiều người có những băn khoăn như vậy về thuật ngữ quảng cáo. Đâu là những phương thức được ứng dụng để quảng cáo hiệu quả và phổ biến hiện nay? Cùng tìm hiểu thông tin qua nội dung bài viết sau đây.

Quảng cáo viết tắt là gì?

Vậy, quảng cáo viết tắt là gì? Câu trả lời: Ads chính là từ viết tắt của định nghĩa quảng cáo trong tiếng anh. Trong đó Ads là từ viết tắt của Advertising dịch ra tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo. 

Ads hay còn được nói là quảng cáo ngày nay có rất nhiều hình thức khác nhau. Từ hình thức có trả phí đến hình thức không trả phí. Tùy vào mục đích, nhu cầu quảng cáo của mỗi công ty mà sẽ lựa chọn cách quảng cáo khác nhau, phù hợp.

quảng cáo viết tắt là gì

Quảng cáo được biết đến là một trong những phương thức truyền thông phi trực tiếp. Điều này có nghĩa rằng đơn vị công ty, doanh nghiệp sẽ thực hiện thao tác sản xuất các ấn phẩm truyền thông sau đó sẽ trả phí cho các phương tiện truyền thông đại chúng, hoặc các kênh mạng xã hội để sản phẩm của mình được quảng cáo trên đó và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Những phương tiện quảng cáo phổ biến hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu quảng cáo viết tắt là gì, sau đó nên tham khảo thêm các phương tiện quảng cáo đang được ứng dụng nhiều hiện nay.

Cùng điểm qua những phương tiện truyền thông quảng cáo thịnh hành trên thị trường:

Quảng cáo bằng các bảng hiệu ngoài trời

Tại các thành phố lớn, việc các đơn vị, doanh nghiệp muốn truyền thông điệp và lựa chọn bảng hiệu ngoài trời rất phổ biến. Ở Việt Nam, tại Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng các biển báo ngoài trời xuất hiện rất nhiều. 

quảng cáo viết tắt là gì

Có những bảng hiệu là những poster, pano hay billboard…Các biển quảng cáo này thường sẽ được đặt ở những không gian trên cao, dễ thu hút và người xem rất dễ nhìn thấy. Quảng cáo thường được đặt ở những vị trí đông người qua lại, ở những ngã tư, nơi dừng đèn đỏ…Như vậy người xem có thể tiếp cận, nắm được thông tin quảng cáo của doanh nghiệp.

 Các quảng cáo sử dụng poster dán trên các xe bus, taxi ngày nay vẫn được ứng dụng phổ biến. 

Tham khảo thêm: CINEMATIC PRODUCTS VIDEO

Quảng cáo bằng TVC trên truyền hình

Phương thức quảng cáo trên truyền hình là một cách quảng cáo hiệu quả, tuy chi phí hơi cao nhưng mức độ tiếp cận, hiệu ứng truyền thông rất tốt.

Với phương thức quảng cáo này, các đơn vị doanh nghiệp lớn sẽ lên kế hoạch để chuẩn bị, sản xuất các video, TVC truyền tải nội dung thông điệp. Từ đó liên hệ với đơn vị truyền hình để lựa chọn khung giờ và mua quảng cáo. Tùy lựa chọn TVC Ads hay TVC online mà mức giá, chi phí quảng cáo sẽ có sự khác nhau.

Quảng cáo trên báo chí

Các cơ quan báo chí, báo giấy, online ngày nay vẫn vận hành phần lớn dựa vào ngân sách thu được từ quảng cáo của các doanh nghiệp.

quảng cáo viết tắt là gì

Khi phóng viên của tòa soạn làm công việc đưa những tin tức nóng, miễn phí đến với độc giả của mình. Sau đó trên giao diện của tờ báo ngoài tin tức sẽ có các mẫu tin quảng cáo. Đó chính là những quảng cáo được doanh nghiệp đặt để truyền thông điệp mong muốn tiếp cận khách hàng.

Với quảng cáo trên báo chí, ưu điểm của hình thức này là giá vừa túi tiền, không quá cao, tiếp cận với khách hàng mục tiêu trong thời gian lâu dài, thông tin có thể truyền từ người này đến người khác.

Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Trong thời đại 4.0 hiện nay, không thể không nhắc đến phương thức quảng cáo trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Sự phát triển như vũ bão của Tiktok, Facebook, Youtube dẫn đến các doanh nghiệp phải chuyển đổi hình thức tiếp cận khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội này.

Tại các nền tảng mạng xã hội, đơn vị doanh nghiệp có thể chọn đối tượng khách hàng mình muốn nhắm đến, sau đó chi tiền để chạy quảng cáo.

Đơn vị nào sản xuất ấn phẩm quảng cáo uy tín?

Dù bạn chọn cách quảng cáo trên nền tảng nào thì trước đó việc sản xuất, quay phim, chụp ảnh để tạo ra các nội chất lượng luôn rất quan trọng.

Việc tìm kiếm một ekip quay phim, chụp hình, sản xuất các video, TVC chuyên nghiệp sẽ tác động đến hiệu ứng và sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Tham khảo thêm: TVC quảng cáo là gì, giá sản xuất bao nhiêu?

Nếu bạn chưa tìm được một ekip sản xuất, quay phim, chụp ảnh tốt, làm việc có trách nhiệm, sản phẩm chất lượng thì SDFilm là địa chỉ nên tham khảo. Đến với SDFilm bạn sẽ sở hữu những ấn phẩm quảng cáo hiệu quả, thu hút cao!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!