TVC là gì? 10 Bước xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả

10-buoc-xay-dung-tvc-1

Hiện nay, loại hình TVC quảng cáo trên truyền hình hay trên các phương tiện truyền thông khác đều quen thuộc với khá nhiều doanh nghiệp. Nhưng vẫn còn một số chưa hiểu rõ TVC là gì? hay những ý nghĩa tuyệt vời mà loại hình quảng cáo này mang lại. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

10-buoc-xay-dung-tvc-1

Loại hình TVC quảng cáo rất được yêu thích hiện nay

Loại hình quảng cáo TVC là gì?

Dù TVC quảng cáo đã quen thuộc với nhiều người. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số người chưa hiểu rõ: TVC là gì? Nói một cách đơn giản và dễ hiểu. Thì đây được biết đến là dạng phim quảng cáo, hoặc quảng cáo truyền hình.

Thường thì TVC quảng cáo sẽ được dàn dựng kỹ lưỡng và công phu. Bên cạnh đó, nó được sản xuất bởi một đội ngũ chuyên nghiệp. Để mang đến cho doanh nghiệp những đoạn phim quảng cáo đẹp, chất lượng và hấp dẫn nhất.

Bên cạnh đó, TVC quảng cáo thường được đăng phát, lưu hành trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau. Đặc biệt, loại hình quảng cáo này có một chi phí khá đắt đỏ và cao hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác.

10-buoc-xay-dung-tvc-2

Những điều cần biết về TVC quảng cáo doanh nghiệp

10 Bước để xây dựng một TVC quảng cáo hiệu quả

Ý tưởng độc đáo và mới lạ

+ Thông thường, loại hình TVC quảng cáo trên truyền hình. Thường sẽ có chi phí cao hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo khác. Nhưng nó lại giúp quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

+ Chi phí quảng cáo TVC cao, do mua một khung giờ cố định hay là do mua 1 spot quảng cáo vào khung giờ vàng,… Đây chính là những yếu tố. Sẽ tiêu tốn một khoản ngân sách khá lớn cho những doanh nghiệp nào muốn đầu tư vào hình ảnh Marketing.

+ Nhưng để có một TVC quảng cáo hiệu quả, cần phải có những ý tưởng độc đáo và mới lạ. Như vậy mới tạo ra được hiệu ứng lớn đối với người xem. Đồng thời với những thông điệp ý nghĩa chắc chắn sẽ gây được ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Kịch bản hay

+ Với những ý tưởng sáng tạo đã được đề xuất. Bạn phải viết kịch bản thật chi tiết và ấn tượng cho TVC. Điều quan trọng nhất khi bạn lên kịch bản. Đó là làm sao để truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn thông qua spot quảng cáo đến với khách hàng dễ dàng nhất.

+ Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý là thời gian quay một TVC quảng cáo cần phải ngắn gọn và truyền đạt rõ ràng thông điệp mình muốn gửi gắm. Đặc biệt, với cách thể hiện nó ngắn gọn, xúc tích và rõ ràng sẽ rất thu hút người xem đấy.

Người mẫu trong quảng cáo

+ Bên cạnh nội dung ấn tượng, người mẫu trong quảng cáo TVC cũng quan trọng lắm đất. Để tạo ra được một TVC quảng cáo trở nên thực sự chuyên nghiệp. Và thu hút nhiều người thì doanh nghiệp cần lựa chọn những diễn viên chuyên nghiệp.

+ Tốt nhất, bạn nên chọn những người nổi tiếng và có diễn xuất tốt để tham gia đóng quảng cáo. Như vậy sẽ góp phần tạo nên thành công cho một TVC quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp.

Đơn vị quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp

+ Để có được những hình ảnh đẹp, chân thực và âm thông sống động. Thì bạn cần thuê một Agency chuyên sản xuất TVC chuyên nghiệp nhé. Vì với một đơn vị uy tín, chắc chắn họ sẽ bao quát toàn bộ các giai đoạn tiền hậu kỳ của quảng cáo tốt nhất.

+ Trước khi lựa chọn doanh nghiệp quay TVC quảng cáo, doanh nghiệp bạn nên khảo giá cả trước khi lựa chọn và hãy cân nhắc tất cả các khía cạnh. Như vậy sẽ giúp bạn có thể chọn được cho mình một đơn vị quay TVC quảng cáo đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Kế hoạch cụ thể cho từng phân cảnh

+ Sau khi đã có kịch bản quảng cáo, cùng với diễn viên tham gia và những công đoạn liên quan đã chuẩn bị sẵn sàng, thì sẽ bắt đầu việc quay và dựng spot quảng cáo. Nhưng để đảm bảo mọi việc trở nên trơn tru, bạn cũng cần có kế hoạch cụ thể cho từng phân cảnh.

+ Thường thì thời gian quảng cáo sẽ có hạn, nên trong quá trình quay TVC quảng cáo thì bạn có quyết định cắt bớt những phân cảnh rườm rà và không cần thiết. Như vậy sẽ giúp tạo ra được một TVC quảng cáo đạt chất lượng cao nhất.

Sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh

+ Với công đoạn dựng phim quảng cáo, bạn cần phải kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và âm thanh trong spot quảng cáo. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng và thu hút người xem nhiều hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của TVC quảng cáo đấy.

Thời gian của một TVC quảng cáo

+ Thời gian phát sóng của TVC quảng cáo thường bị hạn chế, do đó khi truyền tải thông điệp thì tất cả những gì quan trọng và nổi bật nhất bạn nên ưu tiên đưa ào. Như vậy sẽ giúp người em có thể hiểu được ý nghĩa tổng thể TVC quảng cáo của bạn.

Sử dụng CTA trong spot quảng cáo

+ CTA chính là lời kêu gọi hành động một cách hiệu quả. Bạn cần lưu ý, CTA phải ngắn gọn và truyền tải đầy đủ thông điệp nhanh nhất nhé. Như vậy sẽ giúp cho khách hàng dễ nhớ tất cả những lời kêu gọi của doanh nghiệp bạn.

Lựa chọn khung giờ phát sóng TVC quảng cáo

+ Khung giờ phát sóng sẽ giúp tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên lựa chọn kênh truyền hình quảng cáo phù hợp nhất nhé. Như vậy sẽ giúp cho nhiều người biết đến doanh nghiệp và những thông điệp mà bạn truyền tải.

Tần suất phát sóng TVC quảng cáo

+ Với tần suất phát sóng spot quảng cáo TVC ổn định, chắc chắn sẽ tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu và phù hợp với khoản ngân sách mà doanh nghiệp đưa ra. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần xây dựng các kênh truyền thông khác để tiếp nhận khách hàng hiệu quả nhất nhé.

10-buoc-xay-dung-tvc-3

Các bước xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả

Với những chia sẻ hữu ích của chúng tôi trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về : TVC là gì? Nếu bạn có nhu cầu muốn lựa chọn loại hình quảng cáo này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và báo giá chính xác nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!